Tại sao Tiffany lại đắt như vậy? (Khám phá 8 lý do hàng đầu)

Tại sao Tiffany lại đắt như vậy? (Khám phá 8 lý do hàng đầu)

Tiffany & Co - là một trong những thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất thế giới. Họ đã tự hào về nhiều loại đồ trang sức, nữ trang rẻ tiền và các mặt hàng xa xỉ khác trong gần 200 năm nay.

Được thành lập tại New York vào năm 1837, Tiffany đã trở thành một cái tên quen thuộc và là thương hiệu trang sức mang tính biểu tượng nhất của Hoa Kỳ.

Mặt tiền cửa hàng Tiffany & Co

Mặt tiền cửa hàng Tiffany & Co

 

Lịch sử của Tiffany & Co.

Trong lịch sử gần 200 năm của mình, Tiffany and Co đã phát triển để trở thành hãng kim hoàn tinh túy của Mỹ với danh tiếng trên toàn thế giới về sự quyến rũ và phong cách.

Được thành lập vào năm 1837 bởi Charles Lewis Tiffany (1812–1902) và đối tác của ông, J. B Young, với tên gọi Tiffany & Young, một cửa hàng “hàng hóa ưa thích” trên Broadway ở New York. Tổng doanh thu từ ngày đầu tiên là 4,98 USD. Tiffany cũng xuất bản danh mục thư trực tiếp đầu tiên vào năm 1845 có tên là Bộ sưu tập Blue book.

 

Người sáng lập Charles Lewis Tiffany, người đã thành lập cửa hàng đầu tiên của công ty ở Broadway, New York với khoản vay 1.000 USD từ cha mình

Người sáng lập Charles Lewis Tiffany, người đã thành lập cửa hàng đầu tiên của công ty ở Broadway, New York với khoản vay 1.000 USD từ cha mình.

  

Charles Lewis Tiffany nắm quyền kiểm soát duy nhất công ty vào năm 1853 khi doanh nghiệp được đổi tên thành Tiffany & Co. Năm 1868, Tiffany và đồng nghiệp bắt đầu sản xuất đồ trang sức thời trang bằng vàng và vào năm 1866, chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên được giới thiệu có tên là Tiffany Timer.

Tiffany & Co. nhanh chóng khẳng định mình là địa chỉ lý tưởng cho phụ nữ tìm kiếm đồ trang sức sang trọng nổi bật và trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt Tiêu chuẩn Bạc của Anh về việc sử dụng kim loại nguyên chất 92%, một tiêu chuẩn sau này được áp dụng bởi chính phủ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, phải đến năm 1867, thương hiệu này mới được quốc tế công nhận tại hội chợ Thế giới Paris nhờ tay nghề chế tác bạc của họ.

 

Tính đến năm 2019, có gần 350 cửa hàng Tiffany trên toàn thế giới và doanh thu ròng hơn 4 tỷ USD.

Kim cương Tiffany

Năm 1870, Tiffany và Co chuyển đến một cửa hàng nguy nga ở Union Square, trở thành điểm đến của giới thượng lưu thời trang và giàu có ở New York. Phát triển bản sắc thiết kế của riêng mình, Tiffany được biết đến với đồ bạc theo phong cách Japonesque và trang sức kim cương: Charles Tiffany đã trở thành “Vua kim cương”. Năm 1878, Charles Lewis Tiffany mua một viên kim cương màu vàng lạ mắt nặng 278,42 caret. Năm sau, nó được cắt thành viên đá nặng 128,54 carat và được đặt tên là Kim cương Tiffany. Viên kim cương Tiffany là một trong những viên kim cương màu vàng lạ mắt lớn nhất thế giới.

 

Viên kim cương Tiffany là một trong những viên kim cương màu vàng lạ mắt lớn nhất thế giới

Kim cương vàng Tiffany

  

Màu xanh biểu tượng tiffany

Vào những năm 1940, Charles Lewis Tiffany đã giới thiệu màu xanh đặc trưng mang tính biểu tượng hiện nay vẫn đồng nghĩa với thương hiệu. Màu xanh trứng của chú chim cổ đỏ mang tính biểu tượng cuối cùng đã được đăng ký nhãn hiệu là Tiffany Blue vào năm 1998. Năm 2001, Tiffany Blue được tiêu chuẩn hóa thành màu tùy chỉnh do Pantone tạo ra dành riêng cho Tiffany có tên là "1837 Blue" được đặt theo tên năm Tiffany được thành lập.

 

Màu xanh biểu tượng tiffany

 

 

Tiffany Setting

Năm 1886, Thiết lập Tiffany dành cho nhẫn solitaire kim cương được giới thiệu. Kiểu thiết kế sáu ngạnh của Tiffany đã giành được nhiều giải thưởng tại các triển lãm quốc tế nhờ khả năng che giấu hầu như các ngạnh nên viên kim cương dường như gần như nổi phía trên dây đeo. Kiểu thiết kế Tiffany cổ điển này vẫn là một trong những kiểu nhẫn đính hôn phổ biến nhất hiện nay.

 

 

Bữa sáng tại Tiffany's

Tiffany and Co chuyển đến cửa hàng hàng đầu toàn cầu hiện tại ở góc Đường 57 và Đại lộ số 5 vào năm 1940. Địa điểm này sẽ ra mắt bộ phim trong Bữa sáng mang tính biểu tượng năm 1961 tại Tiffany's. Bộ phim có sự tham gia của Audrey Hepburn là bộ phim đầu tiên được quay bên trong cửa hàng hàng đầu của Tiffany.

 

Cửa hàng hàng đầu toàn cầu của Tiffany ở góc Đường 57 và Đại lộ số 5, New York 

 

Paloma Picasso Tiffany

Bộ sưu tập Tiffany đầu tiên của Paloma Picasso ra mắt vào năm 1980. Đồ trang sức Tiffany của Paloma Picasso lấy cảm hứng từ hình vẽ graffiti trên các tòa nhà ở Thành phố New York. Các bộ sưu tập của Paloma Picasso Tiffany còn bao gồm các thiết kế Olive Leaf, vòng đeo tay Melody và thiết kế X.

 

Mua lại bởi LVMH

Năm 2021, LVMH hoàn tất việc mua lại Tiffany and Co với giá 15,8 tỷ USD. Để nhớ lại quá khứ của Tiffany and Co, LVMH đã tạo một chiến dịch quảng cáo và bao gồm một số yếu tố mang tính biểu tượng cho thương hiệu. Ngay sau khi mua lại, Beyonce và chồng Jay-Z đã tham gia một chiến dịch quảng cáo với bức tranh "Equals Pi" của Jean-Michel Basquiat. Bức tranh có phần lưng màu xanh lam tương tự như hộp trang sức Tiffany và Co màu xanh Tiffany. Beyonce cũng cover bài hát "Moon River" trong bộ phim Breakfast at Tiffany năm 1961 với sự tham gia của Audrey Hepburn.

Chắc các bạn cũng đã biết LVMH là tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới. Danh mục đầu tư của LVMH bao gồm Louis Vuitton, Dior, Celine và Givenchy.

Dưới thời LVMH, Tiffany đã chứng kiến một năm phá kỷ lục vào năm 2021.

 

Tiffany đắt như thế nào? 

Những gì đắt tiền đối với một người, có thể là một món hời cho người khác, và ngược lại. 

Đồ trang sức Tiffany có thể được nhận dạng trên khắp thế giới bởi chiếc hộp màu xanh blue mà nó đi kèm.

Trên thực tế, thương hiệu Tiffany là tinh hoa của sự sang trọng, bán một số món đồ chất lượng cao nhất trong ngành trang sức Mỹ.

Giá cao của những chiếc nhẫn kim cương Tiffany và đồ trang sức kim cương khác của họ là do tay nghề thủ công xuất sắc và vật liệu chất lượng cao. 

Nhẫn đính hôn kim cương Tiffany là một trong những chiếc nhẫn tốt nhất trong thế giới trang sức.

 

Nhẫn đính hôn Tiffany giá bao nhiêu?

 

Nhẫn đính hôn Tiffany & co

 

Nhẫn đính hôn của Tiffany & Co có lẽ là nổi tiếng nhất trên thế giới. Bắt đầu từ 2.000 đô la và tăng lên hơn 100.000 đô la cho những thiết kế phức tạp hơn, họ là những nhà thiết kế nhẫn đính hôn được lựa chọn trên khắp Hoa Kỳ.

Nhưng tại sao nhẫn Tiffany lại đắt như vậy? Tiffany & Co là những người đầu tiên trên thế giới sử dụng thiết lập 6 nhánh, được gọi là “Tiffany Setting”.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1886, Tiffany Setting đã nâng viên kim cương lên trên dải, thể hiện sự sáng chói của viên đá.

Những chiếc nhẫn đính hôn được cắt kiểu Tiffany đã biến đổi và tạo tiền lệ cho những chiếc nhẫn hiện đại.

Nâng viên kim cương lên trên dải cho phép ánh sáng chiếu vào các mặt của viên kim cương, phô bày vẻ đẹp thực sự của viên đá.

Sau 135 năm, thiết lập theo phong cách Tiffany vẫn là kiểu nhẫn đính hôn phổ biến nhất thế giới.

Giá nhẫn đính hôn với chữ ký Tiffany Cut bắt đầu từ 15.600 USD cho viên kim cương 1 carat.

Các phong cách Tiffany Setting khác, như Pave Tiffany nổi tiếng thế giới, có giá khởi điểm gần 25.000 USD.

Tại sao Tiffany lại đắt như vậy? Vì tất cả nhẫn đính hôn của Tiffany & Co đều được bảo hành trọn đời.


Mặt dây chuyền Tiffany giá bao nhiêu?

Tiffany cung cấp nhiều loại hàng hóa khác nhau, nhưng mặt hàng bán chạy thứ hai sau nhẫn của họ là dây chuyền và mặt dây chuyền.

Vào năm 2021, Tiffany đã tiết lộ một chiếc vòng cổ 80 cara, được cho là trị giá lên tới 20 triệu USD.

 

Vòng cổ kim cương Tiffany & Co trị giá lên đến 20 triệu đô

 

Một viên kim cương hình bầu dục là trung tâm của chiếc vòng cổ. Viên kim cương có thể được tháo ra và đeo vào một chiếc nhẫn, vì vậy nó là một món đồ đa năng.

Chuỗi được tạo thành từ 578 viên kim cương riêng lẻ.

 

Vòng cổ kim cương Tiffany & Co trị giá lên đến 20 triệu đô

 

Tuy nhiên, 99% khách hàng của Tiffany sẽ không mua những chiếc vòng cổ trị giá hơn 1 triệu đô la.

Trên thực tế, nhiều chiếc vòng cổ từ các nhà sản xuất trang sức nổi tiếng có giá cả phải chăng hơn nhiều, ngay cả đối với những người có ngân sách eo hẹp hơn.

Chỉ bắt đầu từ 100 đô la, mặt dây chuyền bạc sterling của Tiffany có giá cả phải chăng và vẫn được sản xuất với chất lượng cao nhất.

 

mặt dây chuyền bạc sterling của Tiffany

 

Ở cấp cao hơn, một số dây chuyền cao cấp của thương hiệu xa xỉ có thể lên tới 200.000 USD.

Một trong những món đồ giá cả phải chăng phổ biến nhất của Tiffany là mặt dây chuyền Tiffany Infinity - một món đồ chỉ có giá 150 đô la.

Vòng tay Tiffany giá bao nhiêu?

Từ những chiếc còng bằng vàng nổi bật đến dây chuyền bạc đơn giản, luôn có thứ gì đó phù hợp với mọi túi tiền. 

Elsa Peretti, được tạp chí Vogue mô tả là “người phụ nữ thành công nhất từng làm việc trong lĩnh vực trang sức”, đã thiết kế trang sức cho Tiffany.

Các thiết kế của cô đã được trưng bày tại Bảo tàng Anh và Bảo tàng Mỹ thuật ở Boston và Houston.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của cô - Bean, Bone Cuff và Open Heart - chiếm hơn 10% hoạt động kinh doanh của toàn công ty.

Ngày nay, Bone Cuff bằng vàng 18 cara có giá khởi điểm 16.000 đô la nếu bạn muốn bắt đầu bộ sưu tập trang sức mang tính biểu tượng của riêng mình.

Những chiếc vòng tay đắt nhất của Tiffany có thể có giá lên tới 70.000 đô la và chiếc rẻ nhất có giá dưới 200 đô la.

 

Vậy điều gì khiến cho Tiffany trở nên đắt đỏ? Bạn đang trả tiền cho cái gì?

Tại sao Tiffany lại đắt như vậy? Bạn luôn phải trả thêm một ít tiền cho một cái tên, nhưng thương hiệu không phải là lý do duy nhất khiến Tiffany có giá cao như vậy.

Cho đến ngày nay, các thợ kim hoàn tại Tiffany chọn thủ công từng viên kim cương và chỉ sử dụng kim loại 92% hoặc tinh khiết hơn cho mỗi viên kim cương đưa Tiffany lên vị trí hàng đầu trong chuỗi cung ứng đồ trang sức.

Nhưng điều gì khác đặt Tiffany lên trên phần còn lại?

Nguyên liệu có thể truy xuất nguồn gốc

Tiffany & Co là công ty trang sức đầu tiên của Mỹ sử dụng tiêu chuẩn bạc của Anh, chỉ sử dụng bạc có độ tinh khiết từ 92% trở lên.

Ngoài ra, tất cả vàng được sử dụng trong các tác phẩm của họ đều là 18 carat trở lên.

Tất cả các tác phẩm do Tiffany tạo ra đều có thể truy nguyên được. Bạn có thể theo dõi trực tiếp 100% bạc thô, vàng và bạch kim đến mỏ hoặc nhà tái chế được phê duyệt.

Tất cả nguyên liệu thô đều được lấy từ các mỏ của Mỹ kể từ năm 2020.

Kim cương có nguồn gốc đạo đức nổi tiếng thế giới

 Xem thêm: Tại sao kim cương lại đắt đến vậy?

Tiffany & Co chỉ cung cấp những viên kim cương có Cấp độ Cắt Xuất sắc. Sản phẩm của họ phù hợp với các đối thủ cạnh tranh về trọng lượng carat, độ trong, màu sắc và chất lượng cắt.

Cam kết của Tiffany về việc chỉ bán các loại cắt xuất sắc là điều khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến trên khắp thế giới.

Bạn biết đấy, khi bạn chọn một viên kim cương từ Tiffany, nó sẽ luôn có chất lượng cao nhất.

Tiffany muốn giáo dục thế giới về kim cương. Bốn yếu tố C'scarat - trọng lượng, đường cắt, màu sắc và độ trong - là chìa khóa để tạo nên một viên kim cương tốt.

Tiffany tự tin vào chất lượng đá của mình. Nếu bạn ghé thăm cửa hàng địa phương của mình, một thợ kim hoàn có thể đưa bạn vào phía sau để kiểm tra những viên đá dưới kính hiển vi công suất cao.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc trọn đời cho chiếc nhẫn của bạn, Tiffany sẽ đảm bảo thiết lập của bạn và làm sạch chiếc nhẫn của bạn trọn đời – một trong những lý do lớn nhất khiến Tiffany đắt đỏ như vậy.

Tay nghề thủ công đẳng cấp thế giới

Tiffany vận hành một "mô hình tích hợp dọc". Điều này duy trì mức độ cao nhất của nghề thủ công ở mỗi bước.

 Năm 2002, Tiffany thành lập Laurelton Diamonds Inc - một công ty con thuộc sở hữu của công ty - để thu mua, cung cấp, cắt, đánh bóng và cung cấp đá thành phẩm.


Bạn đang trả bao nhiêu cho tên thương hiệu Tiffany?

Chiếc hộp màu xanh Tiffany nổi tiếng có ý nghĩa rất lớn đối với đàn ông và phụ nữ ở khắp mọi nơi. Cho dù đó là một chiếc nhẫn đính hôn, một mặt dây chuyền cho lễ tốt nghiệp hay một chiếc đồng hồ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21, chỉ cần nhìn thấy chiếc hộp màu xanh hình quả trứng chim cổ đỏ cũng đủ khiến bất cứ ai cũng phải thích thú.

Nhẫn kim cương Tiffany & Co

 

Chiếc hộp có phải là lý do tại sao Tiffany lại đắt như vậy?

Hộp Tiffany được cho là có giá trị từ $10 đến $30. Tuy nhiên, bạn không thể mua chúng ở các cửa hàng Tiffany mà không có đồ trang sức.

Nhưng khi bạn mua đồ trang sức từ họ, bạn phải trả bao nhiêu cho hộp và nhãn hiệu?

Hộp màu xanh được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1935 và theo như cách tiếp thị, chúng là loại bao bì được công nhận nhiều nhất trên thế giới.

Được tạo ra cho Tiffany, “1837 Blue” được đặt tên theo ngày ra mắt của công ty.

Màu xanh Tiffany và chữ “T” (trong thiết kế đồ trang sức) đã được đăng ký nhãn hiệu.

 

Nguồn cung ứng có đạo đức có ảnh hưởng đến việc định giá của Tiffany không?

100% kim loại quý thô mà Tiffany mua đều có thể truy nguyên được. Kể từ năm 2020, các vật liệu tái chế của họ đã được truy xuất nguồn gốc trở lại các mỏ ở Hoa Kỳ.

Đến năm 2025, Tiffany đặt mục tiêu làm điều tương tự với vàng, bạc và bạch kim. 

Thông qua hoạt động khai thác có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Tiffany đảm bảo tất cả vàng đều có nguồn gốc chính xác.

Kể từ khi thành lập Laurelton Diamonds Inc, Tiffany đã vận hành tất cả các cơ sở của riêng mình và đảm bảo các tiêu chuẩn cao cũng như môi trường làm việc an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Tất cả nhân viên do Tiffany thuê đều có tay nghề cao, được đào tạo thường xuyên và được trả mức lương đủ sống – bất kể cơ sở sản xuất được đặt ở đâu – tất cả đều được tính vào giá của các sản phẩm Tiffany.


Liệu giá trị của trang sức Tiffany có đứng vững trước thử thách của thời gian?

Trang sức Tiffany giữ được giá trị bán lại nhiều hơn bất kỳ thương hiệu trang sức nào khác.

Các sản phẩm của họ được ưa chuộng trên toàn thế giới và nhờ vào tên tuổi đáng tin cậy cũng như các sản phẩm chất lượng lâu dài của họ, tất cả đồ trang sức đều giữ được giá trị của nó.

Trang sức Tiffany là vật gia truyền vượt thời gian được nhiều thế hệ yêu thích.

Tiffany & Co nổi tiếng là không mua lại bất kỳ đồ trang sức nào họ sản xuất – tuy nhiên, đồ trang sức Tiffany đã qua sử dụng được bán lại bởi nhiều công ty có uy tín.

Mặc dù đồ trang sức Tiffany & Co vẫn giữ được giá trị của nó, nhưng nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm ngân sách, bạn có thể tìm được món hời từ các đại lý khác nhau.

Ví dụ: chiếc nhẫn cắt kiểu công chúa này có giá 5.500 đô la, thay vì mức giá ban đầu là 12.200 đô la.

Làm thế nào để họ so sánh với phần còn lại?

Tiffany không chỉ là đồ trang sức, và khi bạn mua một thiết kế đồ trang sức từ các nhà sản xuất đồ trang sức nổi tiếng, bạn đang trả tiền cho nhiều thứ hơn là món đồ đó.

Mặc dù Tiffany cung cấp đồ trang sức giá cả phải chăng, nhưng những món đồ chất lượng cao và dòng sản phẩm đặc trưng của nó có thể đắt hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Bạn có thể tìm thấy đồ trang sức rẻ hơn ở nơi khác; tuy nhiên, bạn không yên tâm rằng nó có nguồn gốc hợp pháp, vẫn giữ nguyên giá trị hoặc được bảo hành trọn đời.

Đó là nhun lý do tại sao Tiffany rất đắt tiền.

Các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tiffany & Co - Harry Winson, Cartier và Bvlgari - có giá cạnh tranh.

Một chiếc nhẫn đính hôn solitaire có giá khởi điểm 6.600 đô la tại Harry Winson và 1.500 đô la từ Cartier và Bvlgari, với giá tăng theo kích thước của viên kim cương.

Đồ trang sức Tiffany được chế tạo để trường tồn. Là một trong những thương hiệu lâu đời nhất của Hoa Kỳ và là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, bạn được đảm bảo tìm thấy chất lượng đồ trang sức trong mỗi cửa hàng.

 

Câu hỏi thường gặp

Tiffany có gì đặc biệt?

Với lịch sử thiết lập xu hướng lâu đời cho thế giới trang sức, họ cung cấp cả những món đồ vượt thời gian và những món đồ sưu tầm độc đáo.

Chỉ sử dụng những vật liệu tốt nhất, kim cương được chọn thủ công và dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới, họ là một cái tên quen thuộc trên mọi châu lục.


Tại sao Tiffany & Co lại được định giá quá cao?

Việc Tiffany có bị định giá quá cao hay không chỉ là tương đối. Một số tác phẩm đặc trưng có thể đắt tiền, nhưng chúng là một thương hiệu được biết là tồn tại lâu dài và giữ được giá trị. 

Nhờ lịch sử của công ty, một chiếc hộp màu xanh duy nhất khiến bạn liên tưởng đến thương hiệu trang sức.


Trang sức Tiffany có giá trị không?

Trang sức của Tiffany & Co có giá trị bán lại cao hơn nhiều so với các thương hiệu trang sức khác trên thế giới.

Nhờ chất lượng đồ trang sức và sự nổi tiếng của tên tuổi, đồ trang sức Tiffany vẫn giữ được giá trị của nó trong nhiều năm sau khi mua – thậm chí đôi khi còn tăng giá.

 

Tại sao Tiffany & Co. lại được yêu thích đến vậy?

Thương hiệu đó là Tiffany & Co., với sự sang trọng và phong cách đã tồn tại hơn 175 năm, họ đã đặt ra tiêu chuẩn cho đồ trang sức xuất sắc trong một thời gian rất dài.

Tuy nhiên, lý do chính khiến Tiffany nổi tiếng là vì cách tiếp cận tiên phong của họ đối với đồ trang sức và thiết kế luôn hấp dẫn, và đôi khi nó đủ hấp dẫn để khiến toàn bộ ngành công nghiệp phải thay đổi. Ngay từ đầu, Tiffany đã tránh xa những phong cách thiết kế châu Âu quá cầu kỳ và phô trương, thay vào đó chọn phong cách tự nhiên và thanh lịch hơn, thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu một cách hiệu quả hơn.

 

Tại sao bạc Tiffany lại đắt như vậy?

Bạc Tiffany đôi khi đắt hơn các thương hiệu khác, nhưng họ luôn sử dụng tiêu chuẩn bạc Anh có chất lượng 92% trở lên.

Tiffany chỉ sử dụng bạc nguyên khối, có nghĩa là nó sẽ không bị xỉn màu, không gây dị ứng và nó sẽ giữ được giá trị của nó trong nhiều năm tới.

 

Tại sao Tiffany Blue lại mang tính biểu tượng đến vậy?

Màu ngọc lam là màu yêu thích của các cô dâu thời Victoria. Họ đã tặng những người tham dự của họ một chiếc trâm cài màu ngọc lam hình chim bồ câu làm vật kỷ niệm trong ngày cưới, điều này làm tăng sự phổ biến của màu sắc này.

 

Tại sao kim cương Tiffany lại đặc biệt?

Tiffany cam kết chế tạo những viên kim cương có tỷ lệ cân đối chuyên nghiệp nhất. Trong xưởng của chúng tôi, gần 1.500 nghệ nhân tài năng nhất thế giới chế tác kim cương theo tiêu chuẩn cao nhất. Độ chính xác này là điều làm nên sự khác biệt của kim cương Tiffany.

Cùng xem thêm Tại sao Cartier lại đắt như vậy?

Quay lại blog

Để lại bình luận