Tại sao kim cương thiên nhiên lại đắt đến vậy?

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói “Diamond is Forever” (kim cương là mãi mãi), nhưng điều đó có nghĩa là gì? Điều gì làm cho kim cương thiên trở nên có giá trị và tại sao chúng lại đắt hơn kim cương nhân tạo và các loại đá quý khác? 

Dưới đây là 6 lý do thực sự khiến kim cương thiên nhiên đắt tiền.

 

1. Khai thác kim cương tốn rất nhiều chi phí

 

Mỏ kim cương Luele có độ sâu 600 mét, dự kiến sản lượng khia thác lên tới dự kiến sẽ mang lại 628 triệu carat kim cương trong vòng 60 năm. (Ảnh: Catoca Mining Company)

Mỏ kim cương Luele có độ sâu 600 mét, dự kiến sản lượng khia thác lên tới dự kiến sẽ mang lại 628 triệu carat kim cương trong vòng 60 năm. (Ảnh: Catoca Mining Company)

 

Từ việc khám phá các nguồn kim cương tiềm năng và mua những vùng đất đó cho đến chi phí máy móc, thiết bị hạng nặng và trả lương cho công nhân, quá trình khai thác kim cương rất tốn kém. Trung bình , các thợ mỏ phân loại từ 200 đến 250 tấn đá để tạo ra một viên kim cương chất lượng đá quý 1 carat. Theo một nghiên cứu của PWC, chi phí hoạt động của ngành khai thác mỏ lên tới 670 tỷ USD vào năm 2022.

Chưa hết, bất kể số tiền mà một công ty đầu tư vào việc tìm nguồn cung ứng kim cương là bao nhiêu, không có gì đảm bảo rằng họ sẽ tìm đủ để tồn tại, tạo ra tình trạng cờ bạc cho các công ty khai thác mỏ. Trên thực tế, các mỏ kim cương có tuổi thọ trung bình từ 15 đến 40 năm, tùy thuộc vào mức độ sản xuất kim cương. Cuối cùng, nếu một mỏ không thể tìm đủ kim cương để duy trì lợi nhuận, nó sẽ đóng cửa.

Ví dụ, mỏ Argyle ở Úc đã hoạt động gần 40 năm trước khi đóng cửa vào năm 2020 và đây là nguồn cung cấp kim cương hồng chính. Bây giờ mỏ đã đóng cửa, chúng ta có thể kỳ vọng kim cương hồng sẽ tăng giá trị cho đến khi phát hiện được một nguồn mới quan trọng. 

 

Hình ảnh mỏ khai thác kim cương

 

Chỉ có 53 nơi trên thế giới có đủ kim cương để khai thác thương mại. Cái cuối cùng được phát hiện cách đây 20 năm. Đó là lý do tại sao các công ty khai thác sẵn sàng đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng các mỏ ở những nơi xa xôi như dưới hồ ở vùng lãnh nguyên Canada, giữa sa mạc ở Botswana hoặc dưới đáy đại dương ngoài khơi Namibia.

Như vậy, việc vận hành một mỏ là cực kỳ tốn kém: tất cả công nhân cần phải được đưa đến, có nhà ở và ăn uống. Tuổi thọ của nhiều mỏ là một hoặc hai thập kỷ (trước khi việc đi sâu hơn trở nên quá tốn kém.) Có một danh sách dài các mỏ trên khắp thế giới không còn mang lại lợi nhuận để vận hành.

Ngay cả ở những mỏ kim cương có năng suất cao nhất, các công ty cũng cần phải tìm kiếm trong khoảng 250 tấn đá để tìm ra một carat kim cương. Và hầu hết kim cương được khai thác trên khắp thế giới không đủ chất lượng để sử dụng làm đồ trang sức.

 

2. Năng suất kim cương thô thấp

 

Kim cương thô

 

Một khi bạn di chuyển hàng tấn đá và tìm thấy một carat kim cương thô lấp lánh, bạn đã làm xong nó, phải không? Sai. Năng suất của kim cương thô thường là khoảng 30%. Một viên kim cương thô 1 carat sẽ cắt được viên đá đánh bóng 1/3 carat.

Năng suất phụ thuộc vào việc đá thô có thể chế tạo được hay không, nghĩa là nó sẽ được đánh bóng thành một viên đá; thô có thể cưa được, sẽ được xẻ làm đôi trước khi đánh bóng; gần đá quý hoặc đá thô, cần được tách thành hai hoặc nhiều mảnh trước khi đánh bóng, và viên kim cương thô cấp công nghiệp cuối cùng (và ít nhất) sẽ được cắt thành dụng cụ hoặc nghiền thành bột. Các tinh thể bát diện hiếm có thể mang lại hiệu suất cao tới 70% khi được cắt thành hai đường cắt công chúa (đó là lý do tại sao hình dạng đó có giá cả phải chăng hơn những viên kim cương tròn rực rỡ.) Nhưng hầu hết các carat kim cương chất lượng đá quý được khai thác mỗi năm đều trở thành bụi, được đánh bóng đi trong quá trình cắt.

 

3. Tài trợ hàng tồn kho làm tăng thêm chi phí của kim cương

Thợ mỏ cần số vốn rất lớn để phát triển mỏ. Các máy cắt cần hàng triệu đô la để mua kim cương thô nhằm duy trì hoạt động của các nhà máy cắt của họ. Các nhà sản xuất đồ trang sức cần mua kim cương và vàng để tạo ra đồ trang sức. Và các nhà bán lẻ cần phải có hàng tồn kho để chờ người mua (và thường yêu cầu nhà cung cấp cung cấp những hàng hóa này theo hình thức ký gửi). Mỗi ​​bước của quy trình kim cương đều cần một lượng vốn rất lớn. Và các ngân hàng không xếp hàng để cho doanh nghiệp kim cương vay tiền vì họ không đủ hiểu biết về kim cương để đánh giá tài sản thế chấp. Tài chính là một cuộc khủng hoảng lớn trong ngành và nó đang trở nên đắt đỏ hơn mỗi ngày. Tất nhiên, điều này đúng trong mọi ngành công nghiệp. Nhưng nguyên liệu thô trong kinh doanh kim cương có giá cao hơn bất kỳ ngành nào khác. Nó giống như việc vay thế chấp hàng tuần.

 

4. Khó phân loại và cắt


Bởi vì kim cương thô rất đắt và sản lượng có thể rất thấp nên việc phân loại và đánh giá từng mảnh kim cương thô đòi hỏi phải có chuyên môn thực sự. Mỗi lô thô phải được các chuyên gia đánh giá cẩn thận để đánh giá tiềm năng của nó.

Người thợ cắt phải đưa ra quyết định về cách tận dụng tối đa giá trị từ mỗi miếng thô. Bạn có nên cắt một viên tròn lớn để bán được nhiều tiền hơn trên mỗi carat nhưng lại lãng phí nhiều phần thô hơn không? Điều gì sẽ mang lại cho bạn năng suất tốt nhất? Đây là những phép tính phức tạp, ngay cả ngày nay khi những cỗ máy như Sarin cho phép đo lường chính xác và hiển thị ba chiều.

Các kiểu cắt và hình dạng kim cương chính

Các kiểu cắt và hình dạng kim cương chính

 

Hình dạng của một viên kim cương là hình dáng tổng thể của nó và đường cắt của nó liên quan đến hướng và kích thước các mặt của nó. Các hình dạng kim cương được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm hình tròn, quả lê, hình bầu dục, ngọc lục bảo và hình trái tim.

Hình dạng và đường cắt của một viên kim cương cũng góp phần tạo nên giá trị của nó. Kiểu cắt kim cương đắt nhất là hình tròn rực rỡ vì vật liệu bị hao hụt khi cắt và đánh bóng hình dạng này cũng như nhu cầu cao về nó. Để đạt được đường cắt này, người thợ cắt phải loại bỏ khoảng 60% trọng lượng carat của viên kim cương, nhiều hơn 10% so với các hình dạng khác. Những viên kim cương cắt theo từng bậc, chẳng hạn như những viên kim cương cắt bằng ngọc lục bảo, rẻ hơn một chút so với những viên kim cương tròn.

Sau đó, khi quyết định được đưa ra, phần thô có thể được cắt bằng tia laser, tạo hình sẵn và cuối cùng được đánh bóng. (Yêu cầu sử dụng bột kim cương: không có gì khác có thể cắt được một viên kim cương.) Người cắt mắc sai lầm: đôi khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch và một viên kim cương thô đắt tiền bị nứt hoặc vỡ. Các chuyên gia này dành hàng giờ (và đối với những viên đá quý lớn thậm chí hàng tuần) cho mỗi viên kim cương. Điều đó làm tăng thêm chi phí.

 

Phân loại

 

Quá trình phân loại kim cương

Quá trình phân loại kim cương

 

Sau khi công nhân khai thác những viên kim cương thô, họ phân loại chúng theo kích thước, được đo bằng trọng lượng carat, cũng như các danh mục như hình dạng, chất lượng và màu sắc. Tại thời điểm này, công nhân xác định viên kim cương nào có chất lượng đá quý. Những viên kim cương thường xuyên qua tay người buôn bán trước khi được phân phối cho một thợ cắt bậc thầy, bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong hành trình đắt giá của nó: quá trình cắt và đánh bóng.

Cắt và đánh bóng

 

Quy trình đánh bóng kim cương

Quy trình đánh bóng kim cương

 

Kim cương chưa được đánh bóng có bề mặt thô ráp và mờ đục. Để đạt được độ lấp lánh quen thuộc đó, các chuyên gia phải cắt và đánh bóng một viên kim cương. Điều này đòi hỏi phải nghiên cứu viên kim cương thô để xác định đường cắt tốt nhất, việc này có thể mất nhiều thời gian. Những viên kim cương nhỏ hơn có thể được cắt một cách nhanh chóng, trong khi những viên kim cương thô lớn nhất có thể mất nhiều năm để lập kế hoạch và cắt. Chi phí cắt một viên kim cương phụ thuộc vào trọng lượng carat và độ phức tạp của đường cắt hoặc hình dạng dự định.

 

Quy trình cắt kim cương

Quy trình cắt kim cương

Mục tiêu của người thợ cắt bậc thầy là loại bỏ ít vật liệu nhất có thể trong khi vẫn tôn lên vẻ đẹp của viên kim cương. Trung bình, một viên kim cương thô mất tới 50% trọng lượng carat trong quá trình cắt và đánh bóng. Điều đó có nghĩa là một công ty không thể biết được lợi nhuận của một viên kim cương cho đến khi nó được cắt và đánh bóng. Ngày nay, hầu hết các chuyên gia đều sử dụng công nghệ laser tiên tiến để cắt kim cương, điều này rất tốn kém. Chi phí của thiết bị này cùng với việc thuê và đào tạo một thợ cắt kim cương được công nhận đòi hỏi rất nhiều thời gian và vốn.

 

5. Đẳng cấp quyết định giá

Giờ đây, kho kim cương được tài trợ đắt đỏ đó cần được GIA phân loại. Điều đó làm tăng thêm 120 USD và thêm vài tuần tài trợ vào giá của một viên kim cương 1 carat. Nhưng quan trọng hơn, báo cáo phân loại đó sẽ định giá viên kim cương của bạn. Ngay cả khi bạn trả nhiều tiền hơn cho việc tài trợ, phần thô, phân loại và cắt, bạn vẫn đang cạnh tranh với những người khác trên thế giới có màu G, độ trong của VS2, viên kim cương cắt tuyệt vời.

Các cấp độ giúp các chuyên gia kim cương dễ dàng trao đổi chính xác về chất lượng kim cương. Nhưng chúng cũng khiến cho hoạt động kinh doanh trở nên cạnh tranh một cách tàn nhẫn. Ngày nay, các đại lý và nhà bán lẻ đều tăng giá kim cương rất ít. Có ít sự tăng giá trong hệ thống hơn bao giờ hết trong lịch sử và kim cương di chuyển nhanh hơn trên khắp thế giới.

Tương tự như ngọc trai, thứ mà mọi người coi là thật dù chúng ở dạng hoang dã hay được nuôi cấy, kim cương vẫn là kim cương dù nó là tự nhiên hay được nuôi trong phòng thí nghiệm hay không.

Từ kim cương chỉ đơn giản đề cập đến carbon đã kết tinh trong điều kiện nhiệt độ và áp suất khắc nghiệt. Sau đó, chúng ta có thể giảm thiểu sự khác biệt giữa kim cương tự nhiên và kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm về nguồn gốc của chúng. Loại thứ nhất là một loại đá quý tự nhiên, có hạn, được hình thành từ hàng tỷ năm trước, nằm sâu bên dưới lớp vỏ trái đất, khiến nó trở nên độc quyền hơn. Mặt khác, loại thứ hai được sản xuất trong môi trường phòng thí nghiệm với số lượng không giới hạn - khiến nó dễ tiếp cận hơn và do đó ít được công chúng mong muốn hơn. Bởi vì xã hội không chấp nhận những viên kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm nhiều như ngọc trai nuôi cấy, nên kim cương tự nhiên tiếp tục được giữ lại và đánh giá cao về giá trị. Kim cương thiên nhiên thê hiện đẳng cấp hơn.


6. Mọi người trên khắp thế giới đều muốn có kim cương


Giờ đây, De Beers chỉ chiếm một nửa sản lượng kim cương trên toàn thế giới, công ty không còn tài trợ cho hoạt động tiếp thị tiêu dùng để giúp thúc đẩy nhu cầu về kim cương nữa. Cả một thế hệ người tiêu dùng đã lớn lên mà không nhìn thấy bất kỳ quảng cáo kim cương chung chung nào. Tuy nhiên, mọi người trên khắp thế giới vẫn muốn mua kim cương.

Trong khi trước đây hầu hết kim cương được bán ở Hoa Kỳ và Châu Âu thì ngày nay các thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng. Nhu cầu về kim cương sẽ tiếp tục tăng khi các thị trường này trở nên giàu có hơn.

Tuy nhiên, bất chấp doanh số bán hàng tăng trưởng, vẫn có quá nhiều sự cạnh tranh ở mọi giai đoạn của kênh phân phối khiến bản thân ngành công nghiệp kim cương đang bị thu hẹp và củng cố: một sai lầm hoặc mất vốn có thể khiến công ty phá sản. Có ít người sống sót hơn: ít nhà bán lẻ hơn, ít nhà sản xuất hơn, ít nhà bán buôn kim cương hơn (hầu hết kim cương ngày nay được chuyển trực tiếp từ thợ cắt đến nhà bán lẻ) và ít đại lý thô hơn. Sản lượng kim cương đang giảm khi các mỏ sắp hết thời gian sử dụng.

Kim cương đắt tiền vì chúng tốn rất nhiều chi phí để đưa ra thị trường, nguồn cung đá quý chất lượng tốt có hạn và mọi người trên khắp thế giới đều muốn mua chúng. Đơn giản chỉ là cung và cầu.

 

3. Những viên kim cương đắt nhất thế giới

Những viên kim cương đắt nhất thế giới có kích thước lớn, độ trong và màu sắc hiếm có như hoàn hảo bên trong, độ bão hòa màu sắc sống động lạ mắt và Loại IIa hoặc IIb. Những viên kim cương này bao gồm những viên kim cương màu hồng và màu xanh với kích thước đáng kinh ngạc, hiếm đến mức chúng thực sự là những điều kỳ diệu. Những viên kim cương đắt tiền được bán với giá cắt cổ tại các cuộc đấu giá và đôi khi được coi là một phần trang sức vương miện của một quốc gia . 

3.1 Kim cương Cullinan 

 

Viên kim cương Cullinan là viên kim cương lớn nhất thế giới và sẽ đắt nhất nếu nó được bán. Viên kim cương thô nặng 3.106,75 carat

 Hàng đầu: Cullinans II, I và III. Dưới cùng: Cullinans VIII, VI, IV, V, VII và IX

 

Viên kim cương Cullinan là viên kim cương lớn nhất thế giới và sẽ đắt nhất nếu nó được bán. Viên kim cương thô nặng 3.106,75 carat và các thanh tra đã tìm thấy nó vào năm 1905 tại mỏ Premier ở Nam Phi. Vua Edward VII đã ủy quyền cho các chuyên gia cắt và đánh bóng viên kim cương thô, tạo ra một số viên đá nhỏ hơn và hai viên đá quý lớn: viên Cullinan I hình quả lê nặng 530,20 carat và viên Cullinan II hình quả lê nặng 317,40 carat. Nhà vua đã kết hợp Cullinan I, còn được gọi là Ngôi sao vĩ đại của Châu Phi, vào Vương trượng có Thánh giá của Sovereign, một thành phần của vương quyền đăng quang trên vương miện trang sức của Vương quốc Anh. Giá trị chính xác của viên kim cương vẫn chưa được biết, nhưng giá trị ước tính của Sovereign's Scepter là 400 triệu USD.

 

3.2 Koh-i-Noor

 

Viên kim cương Koh-i-Noor là một trong những viên kim cương cắt lớn nhất thế giới.

 

Viên kim cương Koh-i-Noor là một trong những viên kim cương cắt lớn nhất thế giới. Nó nặng 105,6 carat và vẫn còn tranh cãi về nguồn gốc chính xác của nó, mặc dù nhiều người cho rằng nó có nguồn gốc từ các mỏ Kollur nổi tiếng ở Ấn Độ. Ghi chép có thể kiểm chứng sớm nhất về nó là từ cuộc xâm lược Ấn Độ của nhà cai trị Iran Nader Shah vào năm 1739, kể chi tiết về viên kim cương như một phần chiến lợi phẩm của ông ta. Koh-i-Noor hiện là một phần của Vương miện của Nữ hoàng Elizabeth . Giá trị ước tính của nó là từ 140 triệu đến 400 triệu USD. 

 

3.3 Pink Star

Pink Star là chiếc nhẫn kim cương đắt nhất thế giới

Pink Star là chiếc nhẫn kim cương đắt nhất thế giới . Nó tự hào có một viên kim cương loại IIa màu hồng sống động hình bầu dục nặng 59,60 carat, viên kim cương màu hồng sống động lạ mắt hoàn hảo bên trong lớn nhất trên thế giới. Là viên kim cương loại IIa, Pink Star không chứa độ tinh khiết có thể đo lường được, khiến nó đặc biệt hiếm so với kích thước của nó. Nó được bán với giá 71,2 triệu USD tại cuộc đấu giá Sotheby's ở Hồng Kông vào tháng 4 năm 2017.

 

3.4 Centenary

 

Viên kim cương De Beers Centenary là viên kim cương hình trái tim được biến đổi màu D nặng 273,85 carat

 

Viên kim cương De Beers Centenary là viên kim cương hình trái tim được biến đổi màu D nặng 273,85 carat. Các thợ mỏ đã tìm thấy viên kim cương thô nặng 599 carat vào năm 1986 và đây là viên kim cương lớn thứ ba từ mỏ Premier. De Beers đã giới thiệu viên kim cương thô tại lễ kỷ niệm trăm năm thành lập vào năm 1988, do đó có tên là Viên kim cương trăm năm. Nó đã cắt và đánh bóng viên kim cương vào năm 1991 và bảo hiểm nó cùng năm đó với số tiền hơn 100 triệu USD. Nó đã được trưng bày tại Tháp Luân Đôn trong vài năm và vẫn chưa rõ chủ nhân hiện tại của viên kim cương.

 

3.5 Màu xanh Oppenheimer

Viên kim cương Oppenheimer Blue là viên kim cương loại IIb màu xanh lam sống động lạ mắt được cắt hình chữ nhật nặng 14,62 carat.

 

Viên kim cương Oppenheimer Blue là viên kim cương loại IIb màu xanh lam sống động lạ mắt được cắt hình chữ nhật nặng 14,62 carat. Kim cương loại II cực kỳ hiếm và được biết đến với vẻ ngoài đẹp mắt với tông màu xanh lam và xám. Bởi vì kim cương xanh chiếm 0,02% tổng số kim cương được khai thác và chỉ 10% trong số những viên kim cương đó nặng hơn một carat nên Oppenheimer Blue đặc biệt có giá trị. Nó đã kiếm được 57,5 ​​triệu USD tại cuộc đấu giá của Christie ở Geneva vào tháng 5 năm 2016.

 

3.6 Graff Venus 

Graff Venus là viên kim cương hình trái tim lớn nhất thế giới, nặng 118,78 carat.

 

Graff Venus là viên kim cương hình trái tim lớn nhất thế giới, nặng 118,78 carat. Các chuyên gia đã cắt viên kim cương Loại IIa hoàn hảo màu D từ viên kim cương thô nặng 357 carat mà các thợ mỏ phát hiện vào năm 2015 tại mỏ Letšeng ở Lesotho. Viên kim cương thô, được bán với giá 19,3 triệu USD, lớn và phức tạp đến mức những người đánh bóng Graff đã phát triển các công cụ mới để thực hiện quá trình cắt. Không hài lòng với viên kim cương hoàn hảo bên trong nặng 118,88 carat, họ đã giảm nó đi 1/10 carat và cuối cùng đạt được viên kim cương hình trái tim hoàn hảo nặng 118,78 carat. Biểu tượng cuối cùng của sự hợp tác lãng mạn, tên của nó ám chỉ nữ thần tình yêu của người La Mã.  

 

3.7 Trăng xanh của Josephine 

Chiếc nhẫn Blue Moon of Josephine trưng bày một viên kim cương màu xanh lam sống động lạ mắt được cắt bằng đệm nặng 12,03 carat.

 

Chiếc nhẫn Blue Moon of Josephine trưng bày một viên kim cương màu xanh lam sống động lạ mắt được cắt bằng đệm nặng 12,03 carat. Chủ nhân của nó, một doanh nhân người Hồng Kông, đã đổi tên viên kim cương hoàn hảo bên trong từ Blue Moon thành Blue Moon of Josephine theo tên cô con gái bảy tuổi của ông. Anh đã thắng cuộc đấu giá với giá 48,4 triệu USD tại cuộc đấu giá của Sotheby's vào tháng 11 năm 2015.

 

Kết luận, kim cương có giá trị và đắt tiền vì vẻ đẹp, độ hiếm, độ bền cũng như nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu của các công ty kim cương. Bốn chữ C - đường cắt, độ trong, trọng lượng carat và màu sắc - cũng đóng vai trò quyết định giá trị của một viên kim cương. Mặc dù có những loại đá quý khác hiếm hơn và đắt hơn kim cương nhưng chúng không có cùng ý nghĩa văn hóa và biểu tượng như kim cương. 

 

Câu hỏi thường gặp

Kim cương có gì đặc biệt?

 Kim cương là chất tự nhiên cứng nhất mà con người biết đến. Chúng cứng hơn 58 lần so với khoáng chất cứng thứ hai trên Trái đất. Chất duy nhất có thể làm xước một viên kim cương là một viên kim cương khác. Một viên kim cương có trọng lượng trên một carat là một phần nghìn

 

Hình dạng kim cương nào đắt nhất?

 Hình dạng viên kim cương đắt nhất cho đến nay là viên kim cương cắt tròn rực rỡ. Vết cắt này có 58 mặt để phản chiếu lượng ánh sáng tối đa, khiến nó trở nên lấp lánh và rực rỡ nhất trong tất cả các vết cắt kim cương. Viên kim cương cắt tròn.

 

Hình dạng kim cương nào rẻ nhất?

Theo các chuyên gia trong ngành, một số hình dạng kim cương có giá cả phải chăng nhất là hình bầu dục, hình đệm và hình cắt công chúa, 

 

Kim cương có đáng mua không?

Một số yếu tố làm cho nó trở thành một lựa chọn đầu tư tốt so với vàng. Kích thước: Ưu điểm đầu tiên và rõ ràng nhất của nó so với vàng là kích thước của nó. Không giống như vàng miếng, kim cương không chiếm nhiều diện tích. Những viên đá quý này đã được sử dụng như một phương tiện chuyển tiền tuyệt vời từ rất lâu rồi.

 

Kim cương có đáng tiền không?

Giống như bất kỳ loại đá quý nào khác, kim cương có giá trị vì chúng hiếm và có nhu cầu cao. Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu, chúng sẽ vô giá trị.

 

Loại kim cương nào tốt nhất?

Xếp hạng độ trong của kim cương tốt nhất là Flawless (FL). Đây là loại kim cương hiếm nhất.

 

Quốc gia nào có kim cương rẻ nhất?

Tùy thuộc vào phạm vi mua hàng của bạn, nhưng Ấn Độ có giá rẻ nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Dubai, Thái Lan và Bỉ. chúng rẻ nhất vì hầu hết kim cương trên thế giới đều được cắt ở đó. vì vậy bạn không phải trả bất kỳ khoản chênh lệch nào do mua sắm hoặc tăng giá của nhà bán lẻ.

 

Viên kim cương màu gì đắt nhất?

Kim cương đỏ là loại kim cương có màu đắt nhất. Hiện nay trên thế giới chỉ còn khoảng 20 đến 30 loài. Những viên kim cương này có màu đỏ trong quá trình hình thành khai thác.

Sự thật thú vị: Bạn sẽ thích thú khi biết rằng viên kim cương đỏ lớn nhất từng được bán chỉ nặng 5,11 carat và được mua với giá khổng lồ 8.000.000 USD.

Kim cương đỏ hiếm nhất và đắt tiền; nếu màu đỏ xuất hiện dưới dạng màu phụ hoặc màu bổ sung thì giá kim cương sẽ tăng vọt.

 

Viên kim cương màu gì rẻ nhất?

Mặc dù kim cương màu trắng (không trong nhưng có tông màu trắng sữa) và kim cương đen khá hiếm nhưng chúng vẫn chưa thu hút được sự ưu ái và chú ý của công chúng và bị coi là kém giá trị nhất trong tất cả các loại kim cương màu. 

Xem thêm: Những điều cần biết về kiểm định kim cương GIA và tầm quan trọng không thể tách rời

Quay lại blog