TOP 15 Thương Hiệu Trang Sức nổi tiếng Thế Giới

Điểm qua TOP 15 thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất thế giới: 1. Tiffany & Co., 2. Cartier, 3. Bvlgari, 4. Harry Winston, 5. Van Cleef & Arpels, 6. Chopard...

Kim cương luôn là người bạn tốt nhất của chúng ta. Bất kể ai nói gì, trang sức vẫn là một phần quan trọng trong phong cách và cá tính của chúng ta. Một số người mơ ước mua nhẫn cưới từ Tiffany, trong khi số khác lại khao khát đôi hoa tai từ Chanel. Dù mơ ước gì, hãy mơ lớn. Hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua 15 thương hiệu trang sức thiết kế nổi tiếng và đắt giá nhất. Hãy kiểm tra chúng!

 

1. Tiffany & Co

Trang sức Tiffany & co


Tiffany & Co. là một cái tên không thể bỏ qua khi nói đến đồ trang sức cao cấp. Thành lập vào năm 1837 với tên ban đầu là Tiffany, Young & Ellis, sau đó đổi thành Tiffany & Co., hãng đã mở rộng đến London và Paris. Tiffany & Co. nổi tiếng với việc chế tạo đồ trang sức đẳng cấp thế giới, từ kim cương, solitaire đến bạch kim và các sản phẩm thủ công tinh xảo. Khách hàng nổi tiếng của hãng bao gồm Jackie Kennedy và Elizabeth Taylor.

Một nghiên cứu cho thấy hơn 90% doanh thu của Tiffany & Co. đến từ trang sức, trong khi các sản phẩm khác như đồng hồ, phụ kiện và nước hoa chỉ chiếm chưa đến 10% doanh thu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của trang sức đối với thành công của công ty và ảnh hưởng đến chiến lược phát triển sản phẩm và tiếp thị của Tiffany & Co.

Jewelry collectionsEngagement JewelryDesigner Jewelry0102030405060Product SegmentNet Sales Share
SHARE OF NET SALE VALUES
Jewelry collections 55
Engagement Jewelry 26
Designer Jewelry 12
Source: Net sales share of Tiffany and Co. worldwide in 2019, by product segment

  

2. Cartier

 

Biểu tượng trang sức Cartier


Louis Cartier, một nhà thiết kế người Pháp, thành lập Cartier vào năm 1847 tại Paris. Chỉ trong vài năm, thương hiệu này đã nổi tiếng nhờ các phụ kiện tinh tế và mở rộng ra các thành phố lớn khác trên thế giới. Năm 1947, Cartier tạo ra chiếc trâm hình con báo huyền thoại với kim cương và các viên đá quý đẹp nhất. Tác phẩm này đã thu hút sự chú ý của thế giới và đặc biệt là Công nương xứ Windsor, người bị mê hoặc bởi kiệt tác này. Kể từ đó, Cartier tiếp tục tạo ra các phiên bản khác của chiếc trâm này, luôn là tác phẩm được chờ đợi nhất hàng năm. Cartier cũng nổi tiếng với các cuộc đấu giá trang sức quý hiếm và cao cấp.

 

3. Bvlgari

Trang sức Bvlgari rắn Serpentine
Bvlgari là một thương hiệu Ý được bắt đầu vào cuối thế kỷ 18 bởi một người Hy Lạp nhập cư, Sotirios Voulgaris. Trang sức đặc trưng của Bvlgari được làm từ đá nhiều màu và kim cương thực sự tinh xảo và độc đáo. Bộ sưu tập nổi tiếng nhất của nó là 'Serpentine', trong đó đồ trang sức như đồng hồ, dây chuyền và vòng tay được cuộn theo hình con rắn và được nạm kim cương và đá màu.

4. Harry Winston

 

Trang sức kim cương Harry winston

 

Harry Winston thành lập thương hiệu vào năm 1932 và qua đời vào năm 1978. Công ty vẫn giữ tên này và tiếp tục sản xuất đồ trang sức cao cấp và thiết kế riêng bằng kim cương và đá quý. Đồ trang sức của nó rất phức tạp, thanh lịch và có cấu trúc, và bạn sẽ biết ngay khi nhìn thấy. Những người nổi tiếng vẫn tiếp tục chọn Harry Winston trên thảm đỏ cho đến tận ngày nay bởi vì các nhà thiết kế vẫn giữ nguyên nét thẩm mỹ cổ điển trong khi thiết kế đồ trang sức đương đại.

 

5. Van Cleef & Arpels

 

Van Cleef & Arpels jewelry brand

Image: Instagram

Van Cleef & Arpels là một công ty thiết kế khác của Pháp từ thời Art Deco. Nó được bắt đầu bởi Alfred Van Cleef cùng với chú của ông, Salmon Arpels. Đồ trang sức của nó là tất cả về sự quyến rũ của thế giới cũ và các kỹ thuật chế tác đá quý đột phá để làm đồng hồ, nhẫn, hoa tai và dây chuyền. Van Cleef cũng được biết đến với các thiết kế độc quyền và mang tính tương lai như ‘Mystery Setting’, đây là cách sắp đặt mang lại độ tiếp xúc tốt nhất cho từng viên đá quý.

 

 6. Chopard

 

Chopard jewelry brand

Image: Instagram

Chopard là một công ty Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1860 bởi Sonviellier và nổi tiếng với việc sản xuất đồng hồ cho phụ nữ. Nó được bán cho một công ty của Đức vào năm 1960. Công ty này vẫn giữ nguyên tên của mình và tiếp tục sản xuất thứ mà công ty này nổi tiếng nhất – đồng hồ đeo tay và bỏ túi dành cho phụ nữ. Sau đó, nó đã mở rộng tầm nhìn của mình và tiếp tục sản xuất đồ trang sức cho phụ nữ, tất cả đều được săn đón cho đến tận ngày nay.

 

 7. David Yurman

Top 7 thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất thế giới

David Yurman jewelry brand

Image: Instagram

Bắt đầu bởi David và Sybil Yurman vào năm 1980 tại New York, thương hiệu trang sức Mỹ này xuất hiện muộn hơn nhiều so với các thương hiệu lớn khác. Nhưng này, nó không thua gì những tên tuổi lớn khác trong ngành. Nó sản xuất đồ trang sức phù hợp với nhiều nhu cầu của phụ nữ – cho dù đó là đồ trang sức cho sự kiện thảm đỏ hay trang phục thiết yếu hàng ngày. Phần đặc trưng của nó là 'Cable Motif', tất cả đều bao gồm dây bạc, bạch kim hoặc vàng và trang trí bằng đá quý hoặc được đánh bóng. Người nổi tiếng thường được phát hiện mặc David Yurman.

 

8. Buccellati

 

Buccellati jewelry brand

Image: Instagram

Buccellati là một tên tuổi lớn không chỉ ở Ý (nơi nó được thành lập lần đầu tiên) mà còn ở tất cả các thành phố lớn khác như New York, London, Paris và Hong Kong. Với một di sản và nền văn hóa mạnh mẽ, Buccellati được biết đến với chất lượng và thiết kế vô song trong trang sức kim cương viền vàng và bạc cũng như các hình côn trùng và động vật đính đá được chế tác đẹp mắt thành những mảnh tinh xảo.

protip_icon Thông tin bên lề
Phần đế của đồ trang sức của Buccellati giống với các loại vải phong phú như vải tuyn, vải lanh và ren. Kỹ thuật xỏ lỗ được sử dụng để tạo ra kiểu dáng của tổ ong, ren, vải và những thứ tương tự.

 

9. Boucheron

 

Boucheron jewelry brand

Image: Instagram

Boucheron được thành lập vào năm 1860 bởi Frédéric Boucheron, chế tạo đồ trang sức cho cộng đồng thượng lưu ở Paris và nhanh chóng trở thành trung tâm của đồ trang sức xa xỉ. Năm 1898, Boucheron chuyển đến 26 Place Vendôme, nơi đã thu hút sự chú ý của mọi người. Nó nằm ở góc đường và sáng nhất, đồng nghĩa với việc những viên ngọc sẽ lấp lánh và phát huy hết những điều tốt đẹp nhất. Trong khi trụ sở chính vẫn ở cùng một nơi cho đến ngày nay, Boucheron đã mở nhiều cửa hàng khác ở Moscow, London, New York, Thượng Hải, Hồng Kông, Dubai, v.v. , Boucheron vẫn đứng đầu trò chơi của mình.

 

10. Hermes 

 Nằm trong top 10 thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất thế giới, Hermès được thành lập tại Paris vào năm 1837 bởi một nhà thiết kế người Paris, Thierry Hermès. Nhãn hiệu sang trọng được biết đến với màu sắc lập dị và thiết kế táo bạo cũng tham gia sản xuất đồ trang sức cho phụ nữ. Nó được biết đến với việc sản xuất đồ trang sức theo yêu cầu và phiên bản giới hạn thay vì sản xuất hàng loạt, giống như các sản phẩm khác của nó. Sở trường của nó là da, và do đó nó có các thiết kế pha trộn giữa da và men để làm đồ trang sức đương đại, cùng với các bộ sưu tập vàng và kim cương độc quyền khác. Grace Kelly là một trong những khách hàng trung thành nhất của nó.

 

11. Chanel

 

Chanel jewelry brand

Image: Source

Chanel là một nhãn hiệu thời trang cao cấp của Pháp không phải là tin mới đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Ngôi nhà thời trang xa xỉ được thành lập vào năm 1909 bởi chính huyền thoại - Gabrielle hay “Coco” Chanel. Coco Chanel được biết đến với những thiết kế mang tính cách mạng cũng như niềm tin, tiếng nói và cách tạo ra những bộ quần áo kết hợp giữa yếu tố nữ tính với yếu tố nam tính theo cách không rập khuôn phụ nữ mà mang lại những điều tốt nhất ở họ. Chanel cũng đang thiết kế đồ trang sức đương đại tinh xảo và các bộ sưu tập kim cương điêu khắc sang trọng.

 

12. Dior

 

Dior jewelry brand

Image: Source

Christian Dior là bậc thầy trong trò chơi của mình, cho dù đó là quần áo, túi xách, nước hoa hay đồ trang sức. Sự mở rộng của thương hiệu sang lĩnh vực chế tạo đồ trang sức diễn ra vào năm 1950 vì đây là một quá trình phát triển tự nhiên và là thứ bổ sung cho dòng sản phẩm hiện có của nó. Dior quan tâm đến đồ trang sức ở cả hai đầu của quang phổ – từ đồng hồ đá quý nhiều màu được nạm rất nhiều cho đến đồ trang sức thủ công tinh xảo hướng đến sự tinh xảo – hãng nắm rõ nhịp đập của thị trường và khách hàng của mình

 

13. Mikimoto

 

Mikimoto jewelry brand

Image: Instagram

Nếu bạn yêu thích ngọc trai, hẳn bạn đã nghe nói về Mikimoto, một công ty thời trang chuyên thiết kế đồ trang sức ngọc trai với chất lượng và kỹ thuật thiết kế cao nhất. Nó được bắt đầu bởi một nhà thiết kế người Nhật tên là Mikimoto Kokichi, người đầu tiên tạo ra ngọc trai nuôi cấy. Nó bắt đầu ở Tokyo vào năm 1899 và sau đó lan rộng đôi cánh đến tất cả các thành phố lớn trên thế giới như London, New York, Bombay, Thượng Hải, Paris, v.v.

 

14. H. Stern

 

H. Stern jewelry brand

Image: Instagram

Stern là một cửa hàng thiết kế của Brazil được thành lập vào năm 1945 bởi Hans Stern, người gốc Đức. Sau khi ông qua đời, con trai của ông, Robert Stern, đã tiếp quản công ty và tập trung phát huy di sản của cha mình đồng thời mở rộng kinh doanh bằng các thiết kế sáng tạo. Các bộ sưu tập trang sức của H. Stern là độc nhất vô nhị vì hầu hết chúng được tạo ra với cảm hứng sáng tạo từ một người hoặc sự kiện văn hóa trong lịch sử. Từ những người nổi tiếng Hollywood cho đến tất cả những người khác trên thế giới, H. Stern có một sự hiện diện mạnh mẽ và một cơ sở khách hàng trung thành.

 

15. Graff

 

Graff jewelry brand

Image: Instagram

Laurence Graff bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà thiết kế ở Anh khi mới 15 tuổi và tiếp tục học việc dưới một thợ kim hoàn lớn để biến nó thành nghề nghiệp của mình. Đó là cách ông thành lập công ty Graff Diamonds – với cửa hàng đầu tiên vào năm 1962 và nhiều cửa hàng khác ngay sau đó ở London. Ngoài việc thiết kế trang sức kim cương tinh xảo, ông còn được biết đến với việc mua lại những viên kim cương nổi tiếng và đặt lại chúng. Công việc tốt nhất của anh ấy bao gồm làm việc với viên kim cương 600 cara, đây là minh chứng cho tài năng và khả năng sử dụng kỹ thuật của anh ấy.

 

Các câu hỏi thường gặp

Những gì được coi là đồ trang sức chất lượng cao?

Đồ trang sức tinh xảo chất lượng cao được làm bằng kim loại quý và đá quý. Những viên đá được cắt và đánh bóng cao, trong khi kim loại được rèn để có độ bền cao. Ngoài ra, trừ khi chúng là đồ cổ điển, chúng sẽ có dấu hiệu chứng nhận chất lượng của chúng.

Đồ trang sức nào là tốt nhất cho trang phục hàng ngày?

Vì đồ trang sức tinh xảo được làm bằng vật liệu cao cấp nên bền và có thể đeo hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận trong khi xử lý, lưu trữ và làm sạch nó để bảo trì.

Sự khác biệt giữa trang sức cao cấp và sang trọng là gì?

Cao cấp đề cập đến đồ trang sức chất lượng tốt nhất có sẵn trong số các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng chọn nó vì họ đã dùng thử và thấy nó là thứ tốt nhất họ có thể nhận được trong danh mục phù hợp. Sang trọng là trên và vượt ra ngoài đối thủ. Nhận thức về chất lượng và thương hiệu của nó đã cao và được coi là một biểu tượng, và chức năng của nó không phải là một yếu tố. Những khách hàng muốn sưu tập và sở hữu nó hơn là sử dụng nó, hãy mua nó.

Thương hiệu trang sức xa xỉ lâu đời nhất là gì?

Thương hiệu trang sức cao cấp lâu đời nhất vẫn còn hoạt động là Chaumet, được thành lập vào năm 1780. Tuy nhiên, kể từ năm 1987, thương hiệu này đã thuộc tập đoàn LVMH.

Quay lại blog

Để lại bình luận