Diamond shape: Hình dạng kim cương

Diamond shape là gì?

Diamond shape ( hay còn gọi là hình dạng kim cương) đề cập đến đường viền hình học và hình dạng vật lý tổng thể của viên kim cương. Mỗi hình dạng có đặc điểm và yêu cầu cắt riêng, ảnh hưởng đến vẻ ngoài tổng thể của viên đá.

Hình dạng kim cương nào tốt nhất?

Kim cương tròn là lựa chọn phổ biến nhất nhờ độ lấp lánh và sáng chói vượt trội. Nó phù hợp với nhiều kiểu dáng và tôn lên vẻ đẹp của nhiều dạng tay và ngón tay khác nhau.

Kim cương không tròn, như princess, emerald, pear và Asscher, ít phổ biến hơn nhưng mang lại nhiều lựa chọn phong cách đẹp mắt và thường có giá thấp hơn kim cương tròn cùng trọng lượng carat. Cuối cùng, hình dạng kim cương bạn yêu thích phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Hình dạng kim cương có là giác cắt kim cương không?

Về mặt kỹ thuật, không. Trong giao tiếp thông thường, có. Hình dạng đề cập đến đường viền của viên kim cương, trong khi giác cắt đề cập đến các mặt cắt, tỉ lệ, kích thước và tính chất phản chiếu làm cho viên kim cương lấp lánh.

Ví dụ: Cùng là hình dạng kim cương tròn nhưng có nhiều loại giác cắt như hình dưới đây:

 

Hình dạng kim cương trong và các kiểu cắt của nó

 

Tỷ lệ dài-rộng của kim cương là gì và tại sao nó quan trọng?

Tỷ lệ dài-rộng là kích thước lý tưởng cho mỗi hình dạng nhờ sự cân xứng và hấp dẫn của chúng. Bạn có thể nhập các thông số mong muốn bằng bộ lọc tỷ lệ dài-rộng trong tìm kiếm kim cương của chúng tôi hoặc xem tỷ lệ này trên trang sản phẩm của bất kỳ viên kim cương nào.

Mối quan hệ giữa hình dạng kim cương và màu sắc

Một số hình dạng kim cương che giấu màu sắc tốt hơn do cách chúng tương tác với ánh sáng.

Ví dụ, kim cương tròn phản chiếu nhiều ánh sáng hơn, che giấu màu sắc nhiều hơn.

Mối quan hệ giữa hình dạng kim cương và độ tinh khiết

Một số hình dạng kim cương yêu cầu cấp độ tinh khiết cao hơn để làm nổi bật sự lấp lánh hoặc che giấu tạp chất.

Hình dạng kim cương ảnh hưởng đến giá như thế nào?

Hình dạng là yếu tố quan trọng khi mua kim cương vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá. Kim cương tròn thường có giá cao hơn các hình dạng khác vì độ lấp lánh tuyệt vời và nhu cầu thị trường cao. Kim cương không tròn được gọi là hình dạng fancy.

Chúng tôi cung cấp chín lựa chọn fancy, bao gồm princess, emerald, Asscher, cushion, marquise, radiant, oval, pear và heart.

Các hình dạng kim cương phổ biến khi chọn nhẫn

Kim cương tròn Brilliant Cut

 

Kim cương hình tròn round brilliant cut

Được các thợ cắt kim cương sử dụng các lý thuyết ánh sáng và tính toán toán học chính xác để tối ưu hóa độ lấp lánh trong suốt gần 100 năm. Kim cương tròn thường mang lại sự linh hoạt về cân bằng cắt, màu sắc và độ tinh khiết.

Kim cương Princess Cut

 

Kim cương hình princess

Hình dạng không tròn phổ biến nhất với độ lấp lánh tuyệt đẹp và thiết kế độc đáo. Hình dạng này có các góc nhọn và thường được biết đến với cắt vuông, dù có thể thay đổi giữa vuông và chữ nhật.

Kim cương Emerald Cut

Kim cương hình Emerald

 

Đặc điểm nổi bật là các mặt cắt hình chữ nhật ở đáy, tạo ra hiệu ứng quang học độc đáo. Hình dạng này làm nổi bật độ tinh khiết của kim cương và có thể hiển thị tạp chất nếu chọn cấp độ tinh khiết thấp.

Kim cương Asscher Cut

 

Kim cương cắt Asscher

 

Hình dạng tương tự như cắt emerald nhưng vuông. Các mặt cắt hình chữ nhật tạo nên hiệu ứng quang học đặc biệt. Hình dạng này thường hiển thị màu sắc ở các góc, nên có thể cần chọn màu sắc cao hơn.

Kim cương hình Marquise cut

Kim cương cắt hình marquise

 

Hình dạng marquise tối đa hóa trọng lượng Carat, làm cho viên kim cương trông lớn hơn. Hình dạng này đẹp mắt khi kết hợp với các viên kim cương tròn hoặc hình quả lê làm đá bên cạnh và tạo cảm giác thon dài cho ngón tay.

Kim cương hình oval cut

Kim cương hình Oval cắt

 

Hình dạng oval có độ lấp lánh đẹp tương tự như kim cương tròn và rất phổ biến vì chiều dài của nó làm tôn lên ngón tay thon dài.

Kim cương hình radiant cut

Kim cương hình radiant cut

 

Các góc cắt tỉ mỉ là đặc điểm của hình dạng này, làm cho nó trở thành lựa chọn phổ biến và đa dạng. Hình dạng này có thể đẹp mắt khi kết hợp với kim cương baguette hoặc tròn.

Kim cương hình quả lê

Kim cương hình quả lê

Hình dạng này còn gọi là giọt nước với một đầu nhọn và một đầu tròn. Hình dạng này tạo nên vẻ độc đáo và được ưa chuộng cho nhiều loại trang sức kim cương.

Kim cương hình trái tim

 

Kim cương hình trái tim

Biểu tượng tối thượng của tình yêu. Hình dạng này tạo nên sự lựa chọn độc đáo cho nhiều loại trang sức kim cương.

Kim cương Cushion Cut

 

Kim cương hình Cushion cut

 

Hình dạng này có các góc tròn và mặt cắt lớn để tăng độ lấp lánh. Các mặt cắt lớn có thể hiển thị tạp chất dễ dàng hơn nên nếu chọn cấp độ tinh khiết thấp, hãy kiểm tra kỹ bản đồ tạp chất trên chứng nhận kim cương.

Hiệu ứng nơ và hình dạng kim cương nào bị ảnh hưởng?

Chiều sâu và vị trí các mặt cắt ở trung tâm một số hình dạng fancy có thể gây ra một vùng bóng hoặc tối ngang qua trung tâm viên đá, thường giống như hình nơ ở các hình dạng oval, marquise, quả lê và đôi khi là hình trái tim. Người thợ cắt kim cương có thể giảm thiểu hoặc loại bỏ hiệu ứng này, nhưng điều này đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao.

Quay lại blog